2012-05-11

LED: 6 LED Sequential Flasher - LED: 6 LED Sequential Flasher


LED: 6 LED Sequential Flasher - LED: 6 LED Sequential Flasher

A schematic to allow the 4017 decade counter to sequentially flash 6 LEDS left-right-left-right-etc. Connect your favorite square wave oscillator to pin 14. I built 4 of these using various oscillators and LED colors. You might consider using lower DC voltages and if so, may adjust the 1K current limiting resistor by using ohm's law. 


The 10 small signal diodes may be any appropriate type including the 1N914 or 1N4148. None of my 4 projects exceeded 6 mA peak current draw, so battery life is excellent. I increased the 1K resistor to 1K5 in my 4th project as I found the LED's that I used too bright.




LED: 6 LED Sequential Flasher

Một sơ đồ mạch để cho phép các thập kỷ 4017 truy cập liên tục chớp 6 LEDS bên trái bên phải-trái-phải-etc. Kết nối yêu thích của bộ dao động sóng vuông để pin 14. Tôi xây dựng 4 của các máy tạo dao động bằng cách sử dụng khác nhau và màu sắc LED. Bạn có thể xem xét sử dụng điện áp DC thấp hơn và nếu như vậy, có thể điều chỉnh điện trở 1K hiện nay giới hạn bằng cách sử dụng pháp luật ohm. 


10 điốt tín hiệu nhỏ có thể là bất kỳ loại thích hợp bao gồm các 1N914 hoặc 1N4148. Không ai trong số 4 dự án của tôi vượt quá 6 mA cao điểm rút hiện tại, do đó tuổi thọ pin là tuyệt vời. Tôi làm tăng điện trở 1K 1K5 trong dự án thứ 4 của tôi như tôi tìm thấy các đèn LED mà tôi sử dụng quá sáng.












No comments:

Post a Comment