2012-05-06

Bicycle: Bicycle Indicator Lights - Xe đạp: Xe đạp chỉ số chỉ số

Bicycle: Bicycle Indicator Lights - Xe đạp: Xe đạp chỉ số chỉ số 


In a country where it is more normal not to have basic lights working on motorcycles, this circuit might seen like over kill!
The electronic bicycle signal unit described here uses low-cost components and is a good substitute to many commercially available versions. It works in an extremely different manner and is convenient to operate.
The circuit works off a 9V PP3 (alkaline-type) battery and is basically a set of two independent free-running oscillators (astable multivibrators) built around four low-power transistors and a few passive components. Both the square-wave oscillators (one built around T1 and T2 and the other built around T3 and T4) drive four red LEDs (LED1 and LED2, and LED5 and LED6, respectively), which blink to indicate the direction of turn. Additional steady-glow LEDs (LED3 and LED4) are incorporated to indicate the working status. 
Fig. 1: Circuit of bicycle indicator
The working of the circuit is straightforward. When switch S1 is flipped to 'on' position, DC supply from the battery is extended to the oscillator circuit formed by transistors T1 and T2. Now the left-side oscillator starts oscillating and the visual indicators at the front left (FL) and rear left (RL) start blinking at a rate determined by timing capacitors C1 and C2. Resistors R2 and R3 limit the operating current of LEDs (LED1 and LED2). At the same time, the green LED (LED3) starts glowing to indicate the present direction status.
Similar action happens in the next oscillator circuit built around transistors T3 and T4 when switch S2 is flipped to 'on' position. Indicators at the front right (FR) and rear right (RR) start blinking, and at the same time the green LED (LED4) glows to indicate the direction status. 
Switch S3 is used for emergency indication. When it is flipped to 'on' position, both the oscillators get power supply through diodes D1 and D2. As a result, LED1 through LED6 start working simultaneously. In this condition, all the LEDs blink, except LED3 and LED4, which glow steadily.
Fig. 2: Suggested enclosure (master unit) 
After assembling the circuit on a general-purpose PCB, enclose it in a suitable cabinet as shown in Fig. 2 and mount on the handle bar of the bicycle, preferably at the mechanical centre point. Connect switch S1 at the left-hand side, S2 at the right-hand side and emergency switch S3 in the middle of the master unit. Now place this master unit at the top of the handle bar and do the essential interconnections using flexible wires. Connect the front indicators (LED1 and LED5) to the left and right side of the handle and similarly rear indicators (LED2 and LED6) can be mounted in the carrier frame of the bicycle. For the direction indicator, you can use the symbol shown in Fig. 3 and place it at the centre of the handle.
Fig. 3: Suggested enclosure (indicators)

Author: T.K. Hareendran

Note: An alternative indicator could be light indicator units from To Uyen Street, then have them mounted on a stainless steel (Inox) strip mounted on the rear of the bicycle seat.




Xe đạp: Xe đạp chỉ số chỉ sốỞ một đất nước nơi mà nó là bình thường không có đèn chiếu sáng cơ bản làm việc trên xe máy, mạch này có thể thấy như trên giết!
Xe đạp đơn vị tín hiệu điện tử mô tả ở đây sử dụng các thành phần chi phí thấp và là một thay thế tốt cho các phiên bản thương mại. Nó hoạt động một cách cực kỳ khác nhau và thuận tiện để hoạt động.
Mạch này hoạt động một pin 9V PP3 (loại kiềm) và về cơ bản là một tập hợp của hai độc lập miễn phí chạy máy tạo dao động (các astable multivibrators) được xây dựng xung quanh 4 bóng bán dẫn công suất thấp và một vài thành phần thụ động. Cả hai các bộ dao động sóng vuông (được xây dựng xung quanh T1 và T2 và xây dựng khác trên T3 và T4) ổ đĩa bốn màu đỏ đèn LED (LED1 và LED2, LED5 và LED6, tương ứng), nhấp nháy để chỉ ra sự chỉ đạo của lần lượt. Bổ sung ổn định ánh sáng đèn LED (LED3 và LED4) được kết hợp để chỉ ra trạng thái làm việc.
Các hoạt động của mạch là đơn giản. Khi chuyển đổi S1 là lộn vị trí 'on', DC cung cấp từ pin được mở rộng cho các mạch dao động hình thành bởi các bóng bán dẫn T1 và T2. Bây giờ các bộ dao động bên trái bắt đầu dao động và các chỉ số hình ảnh ở bên trái phía trước (FL) và bên trái phía sau (RL) bắt đầu nhấp nháy ở một tỷ lệ được xác định bởi thời gian tụ điện C1 và C2. Điện trở R2 và R3 hạn chế điều hành hiện tại của đèn LED (LED1 và LED2). Đồng thời, đèn LED màu xanh lá cây (LED3) bắt đầu phát sáng để cho biết tình trạng hướng hiện nay.
Hành động tương tự xảy ra trong các mạch dao động tiếp theo được xây dựng xung quanh các bóng bán dẫn T3 và T4 khi chuyển đổi S2 là lộn vị trí 'on'. Các chỉ số ở bên phải phía trước (FR) và bên phải phía sau (RR) bắt đầu nhấp nháy, và đồng thời đèn LED màu xanh lá cây (LED4) phát sáng để chỉ ra tình trạng hướng.
Chuyển đổi S3 được sử dụng cho chỉ định trong trường hợp khẩn cấp.Khi nó là lộn vị trí 'on', cả các máy tạo dao động có được nguồn cung cấp năng lượng thông qua điốt D1 và D2. Kết quả là, LED1 qua LED6 bắt đầu làm việc cùng một lúc. Trong điều kiện này, tất cả các nhấp nháy đèn LED, ngoại trừ LED3 và LED4, ánh sáng đều đặn.
Sau khi lắp ráp các mạch trên một PCB có mục đích chung, đặt nó trong tủ phù hợp như hình. 2 và gắn kết trên thanh xử lý của xe đạp, tốt nhất là ở các điểm trung tâm cơ khí. Kết nối chuyển đổi S1 ở phía bên tay trái, S2 ở phía bên tay phải và S3 chuyển đổi khẩn cấp giữa các đơn vị tổng thể. Bây giờ đặt đơn vị này chủ ở trên cùng của thanh xử lý và làm các mối liên kết cần thiết bằng cách sử dụng dây linh hoạt. Kết nối các chỉ số trước (LED1 và LED5) để phía bên trái và bên phải của tay cầm và tương tự như chỉ số phía sau (LED2 và LED6) có thể được gắn trong khung tàu sân bay của xe đạp. Đối với các chỉ số hướng, bạn có thể sử dụng các biểu tượng được hiển thị trong hình. 3 và đặt nó ở trung tâm xử lý.
Tác giả: T.K. Hareendran 

Lưu ý: Một chỉ báo thay thế  thể là đơn vị chỉ số ánh sáng từ Tố UyênStreet (Q 10), sau đó họ đã được đặt trên một dải không gỉ (Inox) thép được đặt trên phía sau của ghế xe đạp. 








No comments:

Post a Comment